Bæjarráð Grindavíkur samþykkti á fundi sínum 29. ágúst sl. tillögu fræðslunefndar að gerast aðili að Skólavoginni sem er tæki til að mæla gæði skólastarfs. Markmið með uppbyggingu Skólavogarinnar er að gefa sveitarstjórnum og skólastjórnend-um möguleika á að fylgjast kerfisbundið með þróun ýmissa þátta í skólastarfinu. Samræmdum upplýsingum sem liggja til grundvallar endanlegri niðurstöðu er safnað inn fyrir hvern skóla fyrir sig. Úr þeim er síðan unnið á samræmdan hátt fyrir hvert sveitarfélag sem er aðili að þessu verkefni.
Skólavogin byggir á þremur meginstoðum. Þær eru sem hér segir:
a) Námsárangur nemenda
b) Lykiltölur er varða rekstur skólans svo sem rekstrarkostnaður á hvern nemanda
c) Viðhorf nemenda, foreldra og starfsmanna gagnvart skólastarfinu
Þátttaka í Skólavoginni veitir stjórnendum sveitarfélaga meiri yfirsýn yfir skólamál sveitarfélagsins og upplýsingar um viðhorf foreldra og kennara, viðhorf og líðan nemenda ásamt upplýsingum um rekstrarlega þætti skólastarfsins og námsárangur samkvæmt samræmdum prófum. Þá verður þeim fært að bera saman lykiltölur um skólahald milli skóla innan sveitarfélagsins sem og við skóla í öðrum sveitarfélögum undir nafnleynd. Samanburðurinn er þó ekki eingöngu milli skóla, heldur einnig yfir tíma. Þannig má sjá þróun mála í grunnskólum yfir ákveðið tímabil. Til dæmis má bera saman rekstrarkostnað á hvern nemanda í ákveðnum skóla við aðra þar sem þættir eins og innri húsaleiga og skólaakstur eru einangraðir frá kostnaðinum.
Annað dæmi er fjöldi nemenda á hvert stöðugildi starfsfólks við kennslu í hverjum skóla samanborið við aðra skóla. Fleiri lykiltölur eru t.d. mennt-unarstig starfsfólks, fjöldi sérkennslunemenda og móðurmál nemenda. Þá verður hægt að keyra saman lykiltölur svo sem rekstrarkostnað við skóla og árangur nemenda eða líðan þeirra og einnig viðhorf foreldra og kennara. Þannig má fá svar við því hvort að betri árangur nemenda þurfi að kosta meira. Þá skiptir miklu að upplýsingarnar eru aðgengilegar á bæði tölulegu formi og í myndritum.
Niðurstöður úr Skólavog gefa ekki eingöngu góða yfirsýn yfir rekstur og nýtingu fjármagns, heldur gefa þær einnig aukna innsýn inn í skólabraginn. Niðurstöðurnar geta að auki þjónað mikilvægu hlutverki við úthlutun fjármagns til skóla og mat á nýtingu úthlutaðs fjármagns með markvissum samanburði við aðra skóla og/eða önnur sveitarfélög. Þá nýtist Skólavogin við að koma til móts við lögbundnar kröfur um mat og eftirlit með skólum.