Gleđi, vinnusemi og fjölbreytni ráđa ríkjum í teymiskennslunni 1. bekk
Gleđi, vinnusemi og fjölbreytni ráđa ríkjum í teymiskennslunni 1. bekk

Í vetur hefur verið unnið að þróun teymiskennslu í 1. bekk í Grunnskóla Grindavíkur. Ráðgjafi er Þórhildur Helga Þorleifsdóttir kennsluráðgjafi sem hefur mikla reynslu af teymiskennslu. Helstu markmið verkefnisins eru:

• Að efla lærdómssamfélag í vinnuumhverfinu, metnað, gæði og fagmennsku.
• Að nýta kosti kennarateyma til teymiskennslu.
• Að auka vellíðan nemenda og ánægju í námi.
• Að nýta fjölbreyttar kennsluaðferðir betur til einstaklingsmiðaðs náms.
• Að byggja á sterkum hliðum nemenda og áhugasviðum þeirra.
• Að skapa heildstæða kennslu þannig að litið verði á hvern árgang sem eina heild.
• Að bæta og auka samstarf starfsfólks með aukinni faglegri samvinnu.



Ákvörðun og undirbúningur
Þegar farið var að huga að skipulagi kennslu á yngsta stigi fyrir þetta skólaár stóðum við frammi fyrir spurningum eins og hvernig eigum við að skipta árgöngum upp? Í Hópsskóla eru átta kennslustofur ætlaðar í bekkjarkennslu og fjöldi nemenda í hverjum árgangi hefur kallað á þrískiptingu hvers árgangs.



Að frumkvæði þeirra Önnu Lilju Jóhannsdóttur og Ásrúnar H. Kristinsdóttur var ákveðið að fara af stað með teymiskennslu í 1. bekk haustið 2016. Þriðji kennarinn Gréta Dögg Hjálmarsdóttir bættist fljótlega í hópinn. Ákveðið var að líta á verkefnið sem þróunarverkefni og leita eftir utanaðkomandi ráðgjöf til að styðja við verkefnið.
Þær Anna Lilja, Gréta Dögg og Ásrún unnu mikla undirbúningsvinnu í sumar. Breytingar voru gerðar á námsumhverfinu, opnað á milli kennslustofa og bætt við húsgögnum sem styðja við sveigjanlegt skólastarf. Á kynningarfundi með foreldrum í ágúst var námsumhverfið tilbúið og foreldrar fengu kynningu á fyrirhuguðu skipulagi.

Nokkrir kostir teymiskennslunnar
Allir nemendur 1. bekkjar hafa í raun 3 umsjónarkennara því nemendahópnum hefur ekki verið skipt upp milli kennaranna. Nemendur hafa alltaf aðgang að kennara, þeir geta valið að eiga meiri samskipti við einn frekar en annan. Einstaklingar eru ólíkir og með þessu móti er betur tryggt að allir nái tengingu.



Í kennslunni er lögð áhersla á að vinna með sterkar hliðar nemenda. Gert er ráð fyrir að nemendur séu mismunandi og lögð áhersla á fjölbreytt viðfangsefni. Að mati kennaranna er auðveldara að koma til móts við sérþarfir einstaklinga í fjölbreyttu námsskipulagi. Sérkennari og nýbúakennari koma meira inn á svæðið.

Nemendur kynnast fjölbreyttum vinnubrögðum, vinna í stórum hópi, litlum hópi, blönduðum hópum, einstaklingsvinnu. Nemendur læra að leggja mat á aðstæður, leita til þess kennara sem hefur möguleika á að svara hverju sinni. Þeir læra að leita svara við spurningum í félagahópnum og eru hjálpsamir.


Ef atvik koma upp í skólastarfinu sem þarf að vinna úr t.d. eftir frímínútur, getur einn kennaranna einbeitt sér að úrvinnslu atviks á meðan hinir tveir sjá um starf bekkjarins.

Ef forföll verða hjá kennara eru alltaf einhverjir til staðar sem þekkja starfið og leiða það áfram með forfallafólki. Skipulögð dagskrá breytist ekki.

Ekki má gleymi þætti foreldra sem voru tilbúnir að gefa breyttu skipulagi tækifæri og hafa reynst öflugur stuðningshópur við verkefnið.


Það hefur verið einstaklega gaman að fylgjast með starfinu í 1. bekk. Kennarar bekkjarins hafa lagt mikla vinnu í að þróa starfið og ánægjan og vinnusemin leynir sér ekki í nemendahópnum.

Halldóra K. Magnúsdóttir skólastjóri

 

Þessi grein birtist upprunalega í 1. tbl. Járngerðar 2017

Nýlegar fréttir

ţri. 12. des. 2017    Rashad Whack sendur heim
ţri. 12. des. 2017    Nemendur tónlistarskólans héldu tónleika fyrir starfsfólk HS Orku
mán. 11. des. 2017    Jazzkvartenn Önnu Grétu á Bryggjunni á miđvikudaginn
mán. 11. des. 2017    0,93% atvinnuleysi í Grindavík
mán. 11. des. 2017    Ingibjörg Sigurđardóttir til Djurgĺrden
mán. 11. des. 2017    Ţakkir til Grindvíkinga frá ađstandendum Guđmundar Atla
sun. 10. des. 2017    Ađventustund í kirkjunni klukkan 18:00
fös. 8. des. 2017    Stendur ţú fyrir viđburđi í desember? Láttu okkur vita!
fös. 8. des. 2017    Ćskulýđsbikar Landsambands Hestamanna til Brimfaxa
fös. 8. des. 2017    Grindavík aftur á sigurbraut međ sigurkörfu á lokasekúndunni
fös. 8. des. 2017    Líf og fjör á Fjörugum föstudegi
fös. 8. des. 2017    Nemendur tónlistarskólans halda hátíđlega jólatónleika 9. desember
fim. 7. des. 2017    Hver er Grindvíkingur ársins 2017? Tilnefningar óskast
fim. 7. des. 2017    Jón Axel stigahćstur - fékk hrós frá Steph Curry
fim. 7. des. 2017    Grindavíkurnáttföt - fullkomin í jólapakkann!
fim. 7. des. 2017    Ađventu- og fjölskyldustund í kirkjunni á sunnudaginn
fim. 7. des. 2017    Elena og María Sól áfram í Grindavík
miđ. 6. des. 2017    6. A sigurvegari í spurningakeppni miđstigs
miđ. 6. des. 2017    Eldvarnarátak í bođi LSS og Lions
miđ. 6. des. 2017    10. A sigurvegari í spurningakeppni unglingastigs
miđ. 6. des. 2017    Rafbókasafniđ er komiđ!
ţri. 5. des. 2017    Breyttur afgreiđslutími í jólafríi grunnskólans
ţri. 5. des. 2017    Nemendur tónlistarskólans komu fram viđ tendrun jólatrés
mán. 4. des. 2017    Slysavarnakonur gefa endurskinsmerki
mán. 4. des. 2017    Stjörnuhópar leikskólanna heimsćkja fyrsta bekk
Grindavík.is fótur